Lưu ý khi lắp đặt camera quan sát cho gia đình

Nhu cầu lắp đặt camera quan sát cho gia đình hiện nay khá phổ biến, là công cụ an ninh chủ đạo trong cuộc sống hiện đại ngày nay khi mà công việc bận rộn cùng đời sống hối hả khiến thời gian dành cho ngôi nhà của mình bị thiếu đi. Chính vì vậy việc lắp đặt camera quan sát cho gia đình để tiện theo dõi và ghi lại hình ảnh đang được chú trọng hàng đầu. Nhưng lắp đặt một chiếc camera giám sát hay chọn mua nó như thế nào cho phù hợp nhất thì chưa hẳn ai cũng biết bài viết dưới đây camera Việt Mỹ xin giới thiệu cho các bạn các lưu ý khi lựa chọn mua và lắp đặt camera quan sát cho gia đình tốt nhất.

Chọn camera quan sát không dây hay có dây cho gia đình

Đầu tiên hãy tìm hiểu kỹ nhu cầu quan sát không gian của bạn. Nếu bạn định quan sát phòng khách hoặc không gian nào khác trong gia đình từ xa thì nên chọn kiểu camera quan sát không dây ip với dòng camera quan sát không dây này bạn sẽ không cần phải cần đến các thiết bị đi kèm như đầu ghi hình, dây dẫn hay ổ cứng. 
lắp đặt camera quan sát cho gia đình
lắp đặt camera quan sát cho gia đình

Thay vào đó bạn chỉ cần ngồi một chỗ hay đi bất cứ nơi nào miễn là cấu hình camera được cài vào trong chiếc smartphone của bạn, việc xem lại hình ảnh cũng khá đơn giản bởi các dòng camera quan sát không dây ip này đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ hầu hết lên đến 128GB theo nguyên tắc thì có thể lưu trữ được dữ liệ đến 1 tháng, nếu bộ nhớ đầy thiết bị sẽ tự động xóa dữ liệu cũ và đẩy dữ liệu mới vào, hoặc nếu bạn muốn lưu trữ toàn bộ dữ liệu thì nên chuẩn bị ổ cứng sau đó copy toàn bộ từ camera quan sát không dây vào trong thiết bị đó.
Với những người có nhu cầu lắp đặt camera giám sát cho gia đình hoặc các cửa hàng tạp hóa gia đình thì nên chọn dòng camera quan sát có đầu ghi hình có thể quan sát trực tiếp vào màn hình, dữ liệu cũng dễ dàng xem lại trong 1 ngày.

Lựa chọn độ phân giải của camera giám sát cho gia đình

Việc lựa chọn độ phân giải của camera giám sát dành cho gia đình là tiêu chí quan trọng bậc nhất bởi độ phân giải của thiết bị sẽ quyết định đến chất lượng hình ảnh mà chiếc camera giám sát đem lại. Với những dòng camera ip không dây thì chất lượng hình ảnh phụ thuộc khá nhiều vào đường truyền của mạng nhà bạn bởi nếu lắp đặt camera xa thiết bị phát sóng wifi thì hình ảnh đôi khi bị nhiễu hoặc giật lag gây ra sự ức chế cho người dùng. Chính vì vậy khi lắp đặt camera ip không dây các bạn nên để ở chỗ gần router để đảm bảo hình ảnh được tốt nhất.

Camera quan sát không dây
Camera quan sát không dây

Còn đối với những chiếc camera giám sát có dây đường truyền mạng khá ổ định vì vậy việc chọn lựa độ phân giải thấp hoặc trung bình cũng đã đảm bảo được hình ảnh rõ nét.

Nên chọn camera quan sát của hãng và nhà cung cấp nào

Đây cũng là một vấn đề khá quan trọng nên chọn mua camera của những hãng nổi tiếng như Hikivision, Vantech, Dahua hay Avtech..là những thương hiệu nổi tiếng về dòng camera giám sát.
Việc chọn một nhà cung cấp hay cửa hàng để mua camera bạn cũng nên lưu ý, nếu bạn muốn có ý định lắp đặt camera quan sát tại Hà Nội thì hãy đến với camera Việt Mỹ một địa chỉ tin cậy với việc cung cấp và lắp đặt camera giám sát giá rẻ cùng chế độ bảo hành tốt nhất.